Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

SEO TOol

Người đăng: Nguyễn Hoàng Anh's Blog

1) Google Adwords Keyword Tool

Nghiên cứu từ khóa hay Keyword research luôn luôn là bước đầu tiên quan trọng nhất cho bất kỳ chiến dịch Online marketing nào. Và công cụ Keyword Tool thuộc bộ công cụ Google Adwords thực sự là một trong những vũ khí mạnh nhất khi nói tới nghiên cứu từ khóa.
Công cụ này có thể cho các webmaster thấy được khối lượng tìm kiếm của các từ khóa mà họ chọn thông qua các tùy chọn “Broad” “Phrase” “Exact” hàng tháng và có thể cho biết được khối lượng tìm kiếm đó theo từng quốc gia (ví dụ Việt Nam, Mỹ…)

2) Soovle.com

Soovle cho phép người dùng điền vào một từ khóa gốc và công cụ này sẽ đưa ra các gợi ý về các cụm từ liên quan tới từ khóa gốc. Số lượng các gợi ý có tới từ 15 website khác nhau.
Các webmaster hoàn toàn có thể lựa chọn các website trong kết quả trả về để phù hợp hơn với mục đích của mình. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép lưu lại các tìm kiếm trước đó để tiện việc tra cứu sau này.

3) Ubersuggest.org

Tương tự như Soovle, nhưng Ubersuggest lại có khả năng sắp xếp các kết quả tìm kiếm theo ABC. Các webmaster cần điền vào một từ khóa gốc và công cụ này sẽ tự động đưa ra các gợi ý về từ khóa liên quan.
Công cụ này cũng cho phép thu thập các kết quả tìm kiếm được và xuất ra dạng văn bản để tiện việc nghiên cứu sau này.

4) Topix.com

Topix là một công cụ hữu ích cho những ai muốn tìm kiếm các ý tưởng về nội dung mới. Webmaster chỉ cần điền vào một từ khóa gốc và công cụ sẽ tự động tìm kiếm trả lại các kết quả liên quan với nhiều dạng nội dung khác nhau như forum post, bài viết, các trang hỏi đáp, blog…
Ngoài ra, công cụ này còn cho phép các webmaster lựa chọn tìm kiếm theo địa phương qua đó làm tăng tính liên quan của nội dung sau này.

5) Bottlenose.com

Bottlenose là một cỗ máy tìm kiếm chuyên biệt về mạng xã hội. Công cụ này được dùng để tìm kiếm và đánh dấu các bài viết, comment được chú ý trên các mạng xã hội. Và chính điều này cho phép các webmaster “lọc” được lượng thông tin khổng lồ từ các mạng xã hội hàng ngày.

6) Spezify.com

Tương tự như Bottlenose, Spezify cũng là một công cụ tìm kiếm mạng xã hội. Tuy nhiên, công cụ này có điểm khác với Bottlenose đó chính là cách thức sắp xếp các thông tin tìm kiếm được dưới dạng hết sức trực quan bằng hình ảnh.
Các kết quả tìm kiếm của Spezify cũng hết sức đa dạng nên đây chắc chắn là một công cụ hữu dụng đê nghiên cứu và phát triển nội dung.

7) Yahoo Answers

Yahoo Answers chính là website về hỏi đáp lớn nhất thế giới với hàng triệu câu hỏi và câu trả lời. Và việc tham gia vào mạng thông tin hỏi đáp này, các webmaster có thể có được một cái nhìn tổng quát và trực quan hơn về thị trường và sản phẩm của mình.

8) Quora.com

Quora là một website chuyên về hỏi đáp khác. Và trên thực tế, chất lượng các câu trả lời trên website này có phần nhỉnh hơn Yahoo Answers khi mà tất cả các câu trả lời đều được kiểm duyệt, chỉnh sửa một cách hết sức nghiêm ngặt trước khi được đăng tải trên website.
Và đó thật sự là một lợi thế cho các webmaster muốn đi sâu hơn tìm hiểu về các mong muốn, nguyện vọng từ khác hàng tiềm năng và thị trường mục tiêu của mình.

9) LinkedIn.com

LinkedIn, ngoài được biết tới như là mạng xã hội B2B lớn nhất thế giới, còn là nơi mà các chuyên gia trao đổi về các tin tức và sự kiện diễn ra trong thị trường của họ. Bằng cách gia nhập các hội nhóm này và tham gia vào các vấn đề được thảo luận, các webmaster có thể có được thêm rất nhiều các kiến thức, kỹ năng về các vấn đề liên quan tới thị trường của mình.

10) Google Discussions Search

Bằng cách lựa chọn mục “Discussions” khi tìm kiếm các từ khóa trên Google, các webmaster có thể tiếp cận được với rất nhiều các nội dung dạng thảo luận được Google index. Và việc tiếp theo cần làm của các webmaster chính là tham gia vào các thảo luận đó để đóng góp ý kiến của mình hay thu thập tin tức về thị trường.

11) Open Site Explorer của SEOMOZ.org

Open Site Explorer là một công cụ hữu hiệu của SEOMoz cho phép các webmaster thấy được link profile của đối thủ. Và khi đã tiếp cận được với nguồn thông tin này, nhiệm vụ của các webmaster sẽ là tập trung phân tích các trang nội dung mạnh nhất của website đối thủ và kiểm tra nguồn link của họ là gì.
Làm được như vậy, chắc chắn các webmaster sẽ có đưa ra được chiến lược hiệu quả hơn về backlink và content cho website của mình.

12) Hỏi ý kiến đồng nghiệp và nhân viên

Và ý cuối cùng chính là hỏi ý kiến các đồng nghiệp và cấp dưới của mình để biết xem họ hay bị hỏi câu hỏi gì nhất khi khách hàng tiếp cận họ. Và khi đã biết được các câu hỏi đó, nhiệm vụ còn lại chính là viết các nội dung tập trung trả lời các câu hỏi đó.

(Trích dẫn Bài giảng Đào tạo SEO của CLB SEO Việt nam)

0 nhận xét: