Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Xay dung backlink cho web SEO

Người đăng: Nguyễn Hoàng Anh's Blog

Thuật toán tìm kiếm của Google đã thay đổi. Với thời điểm hiện nay Google không còn đánh giá cao và chú trọng quá nhiều các META nữa thì Google lại chú ý tới chất lượng của các liên kết tới Website của bạn nhiều hơn. Vì vậy việc xây dựng được các Backlink có chất lượng là điều bạn cần làm trong thời điểm này vì bó có tầm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO web của bạn.
Chúng ta ai cũng biết điều quan trọng của các Back Link trong kết quả SEO website. Nhưng có rất nhiều Webmaster hiểu sai về việc xây dựng các liên kết. Điều này không những không giúp ích gì cho việc SEO mà còn bị Google phạt hạ thứ hạng của website.
Sau đây Artex xin đưa ra 10 cách hiểu sai về việc xây dựng một hệ thống liên kết nhằm mang lại khách hàng tiềm năng từ trang kết quả tìm kiếm của máy tìm kiếm.
Back Link Chất lượng
1.Việc lạn dụng và khai thác triệt để trao đổi liên kết đã quá lỗi thời không còn mấy tác dụng. Bạn không nên lạn dụng quá điều này. Một liên kết khôn nên làm theo kiểu “Anh yêu em và em cũng yêu anh ” như trước được. Tuy nhiên, nếu sử dụng hợp lý và tự nhiên một cách hạn chế thì phương pháp trao đổi liên kết hai chiều vẫn có thể khai thác được;
2. Càng nhiều liên kết trỏ tới thì càng tốt. Số lượng liên kết là cần thiết nhưng chưa đủ. Bạn cần chú ý đến chất lượng liên kết; chú trọng các yếu tố xác thực và độ tin cậy của Website; Điều này có nghĩ là những liên kết của bạn phải được xuaart phát từ những trang có uy tín không có tính Spam hay những website khiêu dâm… Nếu Site có thứ hạng cao thì càng tốt.
3. Không sử dụng ký tự liên kết ( text links). Ký tự liên kết có giá trị gấp nhiều lần liên kết sử dụng hình ảnh hay JavaScripts hoặc Flash; Bạn nên sử dụng Text Link trong các back link của mình vì nó không những tạo ra liên kết mà còn SEO được cả từ khóa bạn đang muốn SEO qua Anchor text
4. Trang trại liên kết - liên kết miến phí. Đây là một trong những thủ thuật SEO mà các Webmaster sử dụng rất nhiều, nhưng thủ thuật này không còn hiệu quả từ vài năm nay. Các máy tìm kiếm dễ dàng phát hiện và áp dụng các biện pháp phạt Website tham gia hệ thống trang trại liên kết trên;
5. Chỉ liên kết tới trang chủ. Nhiều webmaster rất hay mắc lỗi ở điều này. Một back link chất lượng là back link chứa từ khóa trong anchor text phù hợp với trang có bài viết liên quan tới từ khóa đó. Chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu cấu trúc bên trong Website và tạo ra các liên kết tự nhiên tới các thành phần khác nhau trên trang. Các cỗ máy tìm kiêm luôn chú trọng đến các liên kết tự nhiên. Một liên kết mà trả liên quan gì đến các anchor text thì không được các cỗ máy tìm kiếm đánh giá cao mag thập trí còn hạ thứ hạng của website đó.
6. Sử dụng redirect 302. Hãy sử dụng Redirect 301 thay vì 302. Sử dụng chuyến hướng Redirect Permanent 301 sẽ giúp chuyển thứ hạng của trang cũ tới trang mới. Theo lý thuyết thì phương pháp chuyến hướng trang 301 giúp giữ nguyên thứ hạng trang cho cấu trúc mới;
7. Không sử dụng nofollow. Google đang cố gắng khuyến khích các Webmaster vận dụng tối đa thẻ nofollow để tối ưu việc “chia sẻ thứ hạng” trang và chống spam;
8. Nội dung website không có giá trị. Hiện nay Google đang rất coi trọng các liên kết tự nhiên. Các liên kết tự nhiên là các liên kết được người dùng chia sẻ các nội dung của website bạn có gắn các liên kết. Vậy việc website của bạn có những Nội dung Website phong phú và độc đáo thì bạn càng có nhiều cơ hội được nhiều người chia sẻ hơn từ đó bạn sẽ có các liên kết tự nhiên trỏ đến.
9. Không xã hội hóa nội dung. Việc chia sẻ các nội dung của bạn trên các diễn đàn mạng xã hội sẽ giúp bạn tạo ra các sụ kiện, tiếng vang trên phương tiện truyền thông và giúp mang thêm truy cập tới Website của bạn.
10. Mua bán liên kết. Chúng tôi không khuyến khích việc mua bán các liên kết. Bạn hãy thật cẩn thận với việc mua bán các liên kết này và chắc chắn việc bạn đang làm, hoặc tối thiểu cũng nên nhúng các liên kết mua bán tại phần nội dung liên quan tới chủ đề Webstie của bạn.
Với 10 vấn đề lưu ý trong việc xây dựng các back link chất lượng ở trên. Artex.vn rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tạo các backlink chất lượng cho website của bạn.

0 nhận xét: