Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Giới thiệu Free Cloud Openshift cho các bạn chạy Xenforo Read more: http://vxf.vn/threads/gioi-thieu-free-cloud-openshift-cho-cac-ban-chay-xenforo.3911/#ixzz2YRoX05aJ

Người đăng: Nguyễn Hoàng Anh's Blog

Lời nói đầu: Free Host Cloud rất thích hợp cho các bạn làm forum Xenforo, VBB, MyBB, Discuz, Joomla, Wordpress, Drupal,.... :)


Nếu các bạn muốn addition extension PHP vẫn hỗ trợ nhé (dùng catridge Zend để dùng php.ini or app PHP để dùng file .htaccess)!

Tạm thời không có thời gian nên chỉ support cho thread bên forum của mình, các bạn thông cảm nhé :)
http://forum.congthuong.net/threads/free-host-cloud-php-jsp-openshift-free-live-host.6590/

Mình vừa thử Openshift Redhat cloud + CDN vừa trâu, vừa nhanh, vừa khỏe, vừa có thêm nhiều kinh nghiệm sử dụng cloud!
Đây là hàng của Redhat nên các bạn hoàn toàn tin tưởng không bị die nhé :)
Đặc biệt supporter của Openshift hình như là 1 người Việt, anh Nam Duong, các bạn có thể request hoặc đăng những ideas cho dịch vụ này :)
Link community: _https://openshift.redhat.com/community/forums

Demo đang sử dụng: http://forum.congthuong.net

Updated video hướng dẫn cho AE (Chọn phân giải nhé):



Download video: https://www.box.com/shared/ko0pzs9f3w3e65dhebvl

[spoiler=Nội dung demo]Tutorial by Phu Nguyen [forum.congthuong.net]
Hướng dẫn sử dụng OpenShift Redhat để cài đặt ứng dụng PHP(Xenforo forum)
Sau khi đăng ký tài khoản OpenShift [https://openshift.redhat.com], các bạn làm các bước sau:
1/ Chuẩn bị và cài đặt các phần mềm cần thiết:
- PuTTY Gen: Dùng tạo private key để sử dụng SSH
- RubyInstaller 1.9: Dùng để cài đặt lệnh rhc trên window thao tác với ứng dụng [rubyinstaller.org]
- WinSCP: Cái này nó tích hợp luôn PuTTY dùng để shell ssh và quản lý SFTP (giống FTP)
Ngoài ra nếu bạn quen sử dụng FlashFXP hay các Client khác thì vẫn sử dụng được SFTP như là FTP quen thuộc
2/ Kiểm tra ruby installer và cài đặt rhc command
3/ Tạo private key để chuẩn bị cho shell sh và dùng SFTP quản lý file
4/ Cài đặt PHP5, PHPMyAdmin trên Openshift
Root User: admin
Root Password: LaEJglkj5W8q
Database Name: forum
Mật khẩu PHPMyAdmin:
Root User: admin
Root Password: LaEJglkj5W8q
Sau khi đã tạo xong, bạn có thể đăng nhập để đổi mật khẩu này!
Thực hiện đổi mật khẩu

5/ Thực hiện deploy xenforo forum
Để deploy được ta có thể dùng ssh hoặc sftp để úp forum lên, ở đây mình dùng cả 2
- Upload source forum bằng SSH và giải nén hay làm những lệnh liên quan đến linux thì ta dùng ssh
- Đầu tiên mình download source xenforo, nếu bạn đã làm trên localhost thì nén ZIP lại nhé
- Mở WinSCP để upload tập tin này lên qua giao thức SFTP
Bạn điền hostname chính là địa chỉ vừa tạo app trên openshift, của mình là: forum-xenforo.rhcloud.com
Username chính là tài khoản mà openshift tạo ra, bạn xem trong trình quản lý app của openshift,
của mình là: 1e5b634a31544433bcc9f76abef9137f@forum-xenforo.rhcloud.com
Password là pass mà bạn đăng ký Openshift
Chọn private key mà bạn đã tạo ở bước 3
Có 1 chút trục trặc với private key, tốt nhất là ta chép hết nội dung key và tạo cái mới như sau
Bạn mở tập tin id_rsa.pub đã tạo ở bước 3 và copy hết nội dung paste lên phần private key của Openshift
Sau đó ta có thể connect WinSCP bình thường
Openshift cấp cho ta 1 vùng lưu trữ như sau: /var/lib/openshift/1e5b634a31544433bcc9f76abef9137f
Tại đây bạn có thể cài đặt và xử dụng các lệnh shell như ngay trên máy tính linux của bạn :)
Tại đây, bạn có thể thử viết 1 vài câu lệnh để test chương trình trước khi cài đặt xenforo
Thư mục /var/lib/openshift/1e5b634a31544433bcc9f76abef9137f/app-root/runtime/repo/php sẽ ứng với
mục www/ ở localhost hay public_html trên cpanel mà các bạn đã từng làm
Ta chạy thử
- Bây giờ nếu bạn cài mới hoàn toàn thì có thể dùng lệnh wget để tải về server, giải nén và cài đặt
hoặc bạn có thể upload từ localhost xong lên giải nén cũng được
- Bạn vào Command => Open PuTTY để thực hiện shell, nó giống như Terminal hay CMD ở window của mình thôi :)
- Bạn cũng cần phải có 1 ít kiến thức về shell, mình sẽ upload 1 số lệnh sau cho các bạn tham khảo
1 số lệnh cần thiết như: ls (xem thư mục hiện hành), cd (di chuyển đến thư mục), cp (copy file, directory), mkdir (tạo thư mục), nano (chỉnh sửa file)....
- Upload source xenforo mà bạn đã download hoặc từ local lên server
- Trong thời gian chờ đợi, mình hướng dẫn bạn nào sài quen FlashFXP hay CuteFTP thì sài như sau,
mình dùng FlashFXP nhé
- Rồi, tại đây bạn quản lý SFTP cũng như FTP thôi nhé, tiếp theo ta cần giải nén file zip mới úp
vì mình không có cpanel, nên ta dùng shell vậy :)
- Dùng lệnh: unzip xenforo.zip để giải nén
- Tiếp theo ta cấu hình mysql cho xenforo nữa là xong
- Để xem IP của MySQL Server bạn vào phpmyadmin hoặc thông tin sau khi tạo Mysql server nhé:
ở đây IP mình là 127.8.17.129:3306
- Ta tạo database trước
- Trong thời gian chờ cài đặt, mình hướng dẫn 1 công cụ quản lý file cũng khá hay, bạn có thể
dùng công cụ này để quản lý ngay trên web
Mình sài tool này: http://sourceforge.net/projects/pafm/
Mình download và upload pafm-1.6_RC.php vào folder tools/ và rename thành manager.php để dễ nhớ
sau đó sửa password truy cập file này để khỏi bị phá
Vì folder tools/ mặc định là thư mục gốc, để quản lý được forum nằm ngoài mục này, bạn chỉnh 1 chút
như sau
Refesh lại trang
- OK tại đó bạn có thể thêm xóa sửa file, upload lên hay giải nén tùy ý, rất đơn giản :)
- Quay lại ta tiếp tục cài đặt cho xong forum nhé ^^
- Như vậy là mình cũng đã hướng dẫn khá dài, nói chung cũng khá phức tạp khi bạn mới làm quen
với các công cụ này, nhưng thực sự nó cho phép mình mở rộng rất nhiều, và có thêm nhiều kiến thức
shell khi sử dụng, bạn nào quen sài linux thì quá dễ để biết sử dụng các công cụ này rồi :D
Tiếp theo mình hướng dẫn thêm domain cho ứng dụng của mình nhé,
Mình add thêm 1 subdomain xenforo.congthuong.net trỏ về forum-xenforo.rhcloud.com
Ở đây mình dùng cloudflare.com để vừa DNS, vừa dùng CDN cho các file static
Bạn đăng ký 1 tài khoản trên https://www.cloudflare.com và trỏ NS về nó, sau đó
tạo các record để dùng CDN, còn CDN là gì thì mấy bác pro trên forum bàn rất kỹ rồi, mình
không hướng dẫn nhé :D
Ở đây mình dùng static.xenforo.congthuong.net làm demo cho việc sử dụng CDN cho các file tĩnh
OK, chờ DNS xong ta tiến hành add domain và test
6/ Custom domain
Để add domain đã pointer về openshift rồi, giờ để openshift nhận ra domain của bạn thuộc ứng dụng nào
thì ta dùng đến lệnh "rhc" mà ta đã cài trên window
Để addons domain ta dùng lệnh sau, bạn có thể xem thêm trong phần develop của nó
rhc alias add forum xenforo.congthuong.net

với forum là tên của app mà mình đã tạo
còn xenforo.congthuong.net là tên domain mình trỏ về

sau khi add successful, để check lại ta refesh trang app của openshift
OK, ta add thêm các alias còn lại: static.xenforo.congthuong.net và www.xenforo.congthuong.net

OK, mình đã trỏ xong domain về và openshift cũng đã nhận thành công, bây giờ ta chỉ việc cấu hình lại
cho xenforo nữa là xong

Mình vừa config CDN cho xenforo
$config['externalDataUrl'] = 'http://static.xenforo.congthuong.net/data';
$config['javaScriptUrl'] = 'http://static.xenforo.congthuong.net/js';

Tiếp theo ta chỉ việc bật CDN cho static nữa là xong

Như vậy là mình đã hướng dẫn tuy hơi khá là rườm rà, nhưng chắc cũng giải quyết được 1 số vấn đề chính
của việc deloy 1 ứng dụng lên cloud computer :D
Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
[/spoiler]


28/11/2012: Script bash auto backup mysql vào dropbox hàng ngày cho pro nào nghi ngờ và không online thường xuyên =))
P/S: Kỳ này quay dỡ, giật giật chịu khó xem nhé :">
Sau khi upload 2 files script lên,
Các bạn mở dropbox_uploader.sh tìm:
Sửa thành:
CONFIG_FILE=/var/lib/stickshift/a0cf927c133443c9918d877b2ba29830/app-root/runtime/repo/dropbox/.dropbox_uploader
Với a0cf927c133443c9918d877b2ba29830 là username app của bạn nhé ^^


Lưu ý: Demo có download client dropbox, không download client về cài cho máy cũng được nhé :)

Thắc mắc cách sử dụng thì reply tại topic này, thân!

17/12/2012
Update trộn 3 gear ( mỗi Gear 500MB Ram và 1GB disk) thành RAM 1,5GB && 3GB Disk
https://openshift.redhat.com/community/faq/can-i-create-one-application-using-all-of-my-free-resources-for-a-total-of-15gb-memory-and-3gb

[IMG]



[spoiler=1 số lệnh RHC cần biết]
Backup toàn bộ app:
> rhc snapshot save -a {appName}
Restore toàn bộ app:
> rhc snapshot restore -a {appName} -f {/path/to/snapshot/appName.tar.gz}
[/spoiler]

0 nhận xét: