Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Plugin SEO trong Joomla

Người đăng: Nguyễn Hoàng Anh's Blog

Plugin SEO dành cho website joomla
Chắc các bạn cũng biết về tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (Hay SEO). Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và có hiệu quả hơn đối với plugin SEO của Joomla. Đây cũng là một trong những phần mở rộng của Joomla nhằm cải thiện hoạt động SEO cho website của bạn.
Trước tiên bạn nên cải thiện website của mình cho đúng chuẩn SEO
Tối ưu hóa trên trang :
  • Kiểm soát thẻ Meta (Ví dụ như Title Tag, Description Tag): Nếu bạn đặt các từ khóa trong trường hợp này sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm có thể biết trang web của bạn nói về những gì.
  • Sửa lỗi thu thập dữ liệu từ bộ máy tìm kiếm: Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá website của bạn chất lượng và tăng thứ hạng cho web của bạn.
  • Tối ưu hóa các URL: URL mặc định không thể giúp bộ máy tìm kiếm có được thông tin về nội dung của trang. Bạn nên viết lại các URL để chúng thân thiện với bộ máy tìm kiếm, giúp website của bạn tăng được thứ hạng tốt hơn.
  • Nội dung bài viết cho SEO: Không chỉ trang chính cần được tối ưu mà các bài viết trên trang cũng cần được tối ưu vì bài viết có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trọng kết quả tìm kiếm.
Tắt Page Check the traffic: Cải thiện SEO Website của bạn liên tục, và theo dõi khách ghé thăm web.
  • Gửi Sitemap: Công cụ tìm kiếm sẽ Index website của bạn theo cách mà bạn muốn.
  • Xây dựng lại các liên kết: Liên kết nhiều hơn dẫn tới công cụ tìm kiếm đánh giá thứ hạng tốt hơn và Google Page Rank tốt hơn.

1.JM Sitemap

Plugin SEO miễn phí cho Joomla 1.5
Chức năng chính: Tạo ra một sơ đồ trang web.
JM Sitemap sẽ giúp bạn tạo một sitemap XML một cách dễ dàng, giúp bạn kiểm soát được tất cả các menu xuất bản, và hoàn toàn miễn phí. Sau khi bạn cài đặt, bạn đi đến thành phần JM sitemap để lựa chọn các menu mà bạn muốn sử dụng để tạo các sơ đồ trang web. Sau đó bạn tạo một liên kết trên menu của bạn để chứa JM bạn vừa tạo.(Ví dụ: Sitemap trên menu chính).

plugin sitemap cho website joomla
Chọn vị trí Sitemap cho website

link sitemap trong plugin seo
Sitemap được tạo ra tự động và bạn chỉ cần truy cập vào liên kết đã được tạo ra để xem kết quả. Bằng cách truy cập vào liên kết, một tập tin "Sitemap.xml" sẽ được tạo ra trong thư mục gốc của thư mục Joomla, đây chính là sơ đồ trang web của website của bạn.
Plugin seo sh404 trong joomla
Sitemap trang web của bạn được hiển thị sau khi sử dụng JM sitemap

2. SEO Simple

Plugin SEO miễn phí cho Joomla 1.5, 1.6, 1.7, 2.5
Chức năng chính :
  • Đặt tiêu đề.
  • Chọn mô tả và tiêu đề tự động.
  • Thiết lập Robot Meta.
Sử dụng công cụ SEO Simple là tốt nhất nếu bạn muốn mở rộng SEO cho Website Joomla với tất cả các thẻ Meta cần thiết trong trang web của mình. SEO Simple giúp người quản trị dễ dàng giải quyết các vấn đề như: Viết mô tả, hiển thị tiêu đề của trang web.
Thẻ tiêu đề của bạn bây giờ linh hoạt hơn bao giờ hết với rất nhiều cách xuất hiện. Bạn có thể sắp xếp các vị trí của tiêu đề trang và tiêu đề tùy chỉnh để các từ khóa sẽ được ở vị trí bạn muốn.
Nhưng điều tuyệt vời nhất về công cụ này là tạo ra tất cả các thẻ Meta từ nội dung. Tất nhiên bạn có thể tự viết chúng, nhưng không phải tất cả chúng ta đều là SEOers giỏi. Với chức năng này, nó sẽ giúp trang web của bạn có một tiêu đề và mô tả phù hợp khi bạn không có ý tưởng. Bạn có thể sử dụng bản có sẵn của chúng hay thay đổi chúng theo ý mình.
Phiên bản mới nhất có một tính năng thú vị hơn cho bạn: Khả năng thiết lập robot Meta "Noindex, Follow" cho các trang thể loại. Bạn có thể cài đặt lại trong phần Plugin Parameters, kiểm tra mã trước và sau khi sử dụng SEOsimple để thấy sự khác biệt.
Cấu hình các thông số trong SEOsimple
Cấu hình các thông số trong SEOsimple
cấu hình metadata trong plugin seo
Trước và sau khi sử dụng SEOsimple để tạo thẻ meta
Bạn có thể tải các gói mới nhất của SEOsimple.

3. Sh404SEF

Plugin mất phí cho Joomla 1.5, 1.6, 1.7, 2.5
Chức năng chính:
  • URL quản lý: Viết lại, dịch, phát hiện nhiều URL.
  • Tùy chỉnh siêu dữ liệu.
  • Chèn các thẻ H.
  • Chuyển hướng các trang bị lỗi: 301 redirect, 404 errors...
Sh404SEF đã được thực hiện để kiểm soát các URL một cách hoàn hảo.
Cài đặt rất dễ dàng: Bạn chỉ cần chọn các tập tin zip, nhấp vào "Upload & Install" và bắt đầu sử dụng nó. Nó có thể ghi lại các URL trong một định dạng thân thiện, dịch URL, kiểm soát các kí tự, chuyển hướng 404 page, chèn H1, H2…
Plugin này thực sự rất tuyệt vời nên hầu như tất cả các quản trị viên nên sử dụng nó. Trong thực tế, Sh404SEF Control Panel có rất nhiều Tab nên người dùng Joomla sẽ gặp một chút khó khăn khi sử dụng. Tuy nhiên, các Tab này được tổ chức rất khoa học, vì vậy bạn có thể sử dụng nó khá dễ dàng. Và với phần mở rộng Joomla SEO này, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa trang web của bạn.
cấu hình sh404SEF
Tab tùy chỉnh trong bảng điều khiển của Sh404SEF
Trước và sau khi sử dụng Sh404SEF
Trước và sau khi sử dụng Sh404SEF

Bạn có thể mua Sh404SEF từ anything-digital.com, giá của công cụ này là 39$ một năm.

4. ScribeSEO

SEO plugin mất phí cho Joomla 1.5
Chức năng chính:
  • Tối ưu hóa nội dung bài viết.
  • Chọn từ khóa.
  • Giúp xây dựng liên kết
Theo tôi điều quan trọng nhất cho một trang web là nội dung. ScribeSeo là công cụ SEO nổi tiếng nhất cho các bản sao văn bản. ScribeSeo giúp bạn phân tích chất lượng bài viết của mình và cung cấp cho bạn đầy đủ các khuyến nghị để cải thiện điểm số SEO chỉ với một cú click. Với Plugin này, bạn có thể kiểm soát các từ khóa chính, kiểm tra tất cả các siêu liên kết, kí tự, mật độ từ khóa... Bạn có thể phân tích bài viết của mình ngay sau khi đăng tải.
Hướng dẫn từ ScribeSEO
Hướng dẫn từ ScribeSEO
Nó không phải là một plugin SEO cho các trang web Joomla, nhưng bây giờ bạn có thể tải và cài đặt nó như một phần mở rộng SEO Joomla. Việc lắp đặt ScribeSEO yêu cầu bạn đặt khóa API-Khoá bạn sẽ nhận được sau khi bạn đăng ký. Có 4 kế hoạch cho bạn để lựa chọn(Thông tin chi tiết xin vui lòng xem ở kế hoạch ScribeSeo)với giá bắt đầu từ 17$/Tháng.

5. J4age

SEO plugin miễn phí cho Joomla 1.5, 1.6, 1.
Chức năng chính:
  • Theo dõi thống kê lưu lượng.
Kết quả của việc bạn tối ưu hóa trang web của mình sẽ được đo bằng những thay đổi lưu lượng truy cập. Đó là lý do tại sao bạn cần J4age. Nó được xây dựng dựa trên nền tảng trang web thống kê lưu lượng truy cập phổ thông- JoomlaStats. Bạn có thể sử dụng plugin này để thu thập rất nhiều thông tin về lưu lượng truy cập mà không cần cài code phân tích của Google.
Việc cài đặt có 3 bước sau:
  • Cài đặt các từng phần J4age và các plugin.
  • Chạy bản cài đặt.
  • Cho phép các plugin hoạt động
Nó hoạt động ngay sau khi bạn hoàn thành tất cả các bước cài đặt và thông tin xuất hiện như là biểu đồ đầy màu sắc. Tất nhiên một số người sẽ cho rằng Google Analytics là công cụ tốt nhất cho các thống kê, và chúng tôi đồng ý. Nhưng trong thực tế J4age sẽ phù hợp hơn với một SEOers nghiệp dư. Bởi vì phần mở rộng Joomla SEO sẽ cho bạn thấy tất cả các dữ liệu cần phải có: Số lượt truy cập, hiển thị trang, đường dẫn...
Trong bảng chính, bạn không cần phải kiểm tra tất cả các tabs và kết hợp các dữ liệu như bạn phải làm trong Google Analytics.
Bản đồ tóm tắt theo năm sử dụng J4age
Bản đồ tóm tắt theo năm
Bên cạnh những công cụ này, có một số phần mở rộng SEO Joomla giúp việc xây dựng links tự động như Sitelinkx hoặc Seo Links. Người mới bắt đầu làm SEO có thể sử dụng được nhưng tôi khuyên bạn nên xây dựng backlinks bằng tay, điều này sẽ tốt hơn cho trang web của bạn, bảng xếp hạng sẽ được bảo mật và sẽ không thay đổi nhiều theo thời gian.
Một loại plugin khác tôi nghĩ rằng bạn nên biết là Site Verification(Xác minh Site). Xác minh không ảnh hưởng đến SEO của bạn nhưng nó giúp bạn có thể quản lý các dữ liệu trong trang web của mình. Không phải tất cả người dùng của Joomla đều giỏi mã hóa, do đó bạn có thể sử dụng Google Site Verification. Plugin này rất dễ sử dụng và tương thích với Joomla 1.5, 1.6, 2.5. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra trang web của mình không chỉ trên Google mà còn trên Yahoo, Bing, Alexa và Yandex.
Bạn đã bao giờ thử nghiệm Plugin SEO For Joomla chưa? Tôi hy vọng rằng tất cả những công cụ này sẽ là giải pháp tuyệt vời cho trang web của bạn. Nếu bạn biết những điều tuyệt vời khác về Joomla SEO Extension, xin vui lòng cho tôi biết. Tôi rất vui khi được nghe ý tưởng của bạn.
- See more at: http://lmt.com.vn/home/joomla/joomla-seo/item/790-plugin-seo-danh-cho-website-joomla.html#sthash.rRcjwCj8.dpuf

0 nhận xét: