Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

4 loại cây thuốc nam chữa bệnh thận hư

Người đăng: Nguyễn Hoàng Anh's Blog

Người đầu tiên chúng tôi đến thăm là bà Đinh Thị Giàu (70 tuổi) ở thôn Phước Thọ (xã Mỹ Hòa), một bệnh nhân của bệnh hư thận tưởng chừng không thể cứu chữa được đã trở lại đời sống bình thường. Tiếp chuyện với chúng tôi, bà không giấu được niềm vui khi "may mắn" thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.
Cây mực
Một buổi tối mùa hè gần 7 năm về trước, bà phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch: đi tiểu không được, cơ thể bị phù ứ. Các bác sĩ Quân y viện 13 đã xác định nguyên nhân khiến bà Giàu bị như thế là bởi thận của bà bị suy nặng, nghiêm trọng hơn là cả 1 quả thận bị thối rữa gần hết, không còn tác dụng. Để cứu lấy sinh mệnh của bệnh nhân, bác sĩ quyết định mổ và cắt bỏ quả thận bị hư. Nhưng đến giữa tháng 11-2002 thì bệnh cũ lại tái phát, cơ thể bị phù nặng hơn, chịu không nổi, bà Giàu lại tiếp tục nhập viện lần thứ 2. Đợt cứu chữa lần này, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đành phải bó tay bởi quả thận còn sót lại được thể hiện trên phim X quang cũng đã thối rữa, hoạt động rất thoi thóp. Gia đình bà không còn cách gì khác ngoài việc đưa bà về nhà và chờ đón ngày tiễn đưa bà về với tổ tiên.
Cây nổ
Thế nhưng số bà cũng thật may mắn. Chị Kim Anh - con gái của bà cho hay: "Sau khi chúng tôi đưa bà về nhà thì được chị Dung ở thôn Hội Khánh bày cách chữa thận và hái cho gia đình một bài thuốc nam, gồm 4 loại cây. Thú thật bây giờ nói 4 loại cây thuốc ấy tên gì tôi cũng không nhớ rõ tên. Chúng tôi chỉ nghĩ, thôi thì cứ coi đây như một cuộc "thử nghiệm", biết đâu ông trời thương thì má tôi qua khỏi. Vậy là chúng tôi hái về nhà sắc thuốc, rồi cho má tôi uống như kiểu uống trà. Phương pháp điều trị quá đơn giản vậy mà hiệu nghiệm thật bất ngờ. Má tôi đã thoát khỏi cơn hiểm nghèo. Sau 1 canh giờ dùng thuốc đã có tác dụng, bà cảm thấy mắc tiểu và đi liên tục nửa tiếng 1 lần. Những chỗ phù trướng trên cơ thể đã chuyển về trạng thái ban đầu và xẹp xuống hoàn toàn. Tuy nhiên để chắc ăn, mấy ngày sau chúng tôi tiếp tục sắc một ít lá cây thuốc nam còn lại đó cho bà uống thêm. Được 1 tuần sau thì bà đã tự ngồi dậy được và cũng tự mình đi lại, làm vệ sinh cá nhân mà không cần người phụ giúp. Sức khỏe của bà ngày càng khá lên dù những ngày sau bà không dùng thuốc nữa. Ăn uống cũng bình thường trở lại và bây giờ bà vẫn bình an."
Thuốc nam chữa sỏi thận
Còn bà Giàu tâm sự: "Đúng là khi uống thuốc được sắc từ 4 loại cây thuốc nam này, tui đã khỏe lên rất nhiều, không còn cảm giác mệt mỏi vì bệnh nữa. Dù hiện thời không biết mình có thể sống được bao lâu nữa, nhưng sau lần "trở về" này, tui vui lắm! Hi vọng bài thuốc chữa thận đầy hiệu quả này không chỉ có ích cho tui mà nó sẽ được phổ biến để có thể chữa trị cho những người cũng có chứng bệnh này".
Cây muối
Sau đó, bà chỉ đường cho chúng tôi tìm đến nhà chị Đoàn Thị Dung - tác giả bài thuốc nam kỳ diệu đã cứu sống sinh mạng bà. Lòng vòng mãi trong con xóm nhỏ ở thôn Hội Khánh, cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm được nhà chị Dung. Biết ý định của chúng tôi khi tìm đến, chị Dung thật cởi mở và chân tình, kể lại câu chuyện về bài thuốc nam ấy. "Thật ra hồi ấy mình chẳng tài giỏi gì mà biết bài thuốc đó, tất cả chỉ là tình cờ có được trong sự đau khổ khôn cùng. Số là 9 năm về trước, khi con bé Trần Thị Thanh Tuyền con mình được 4 tuổi thì tự nhiên nó mắc chứng bệnh kỳ lạ, toàn thân cứ sưng phù lên ngày một nặng, dẫn đến tình trạng cháu nằm một chỗ, không làm sao đi lại được. Con bị như thế, vợ chồng mình đau xót ruột gan, hễ ai nói bệnh gì dùng thuốc điều trị nào thì mình cũng đều không từ bỏ. Vậy mà bệnh tình không thuyên giảm chút nào. Cả 2 vợ chồng nhìn con đau đớn nghẹn ngào không biết nói gì thêm nữa. Rồi một chiều tình cờ mình lục tìm một vật dụng cá nhân trong cái lẫm đựng thóc của gia đình, đã phát hiện đó có một cuốn sách cũ. Lật ra thì thấy có bài thuốc nam này nhưng tiếc là nó đã rách hết một nửa. Như trong sách hướng dẫn, mình tìm hiểu thì biết 4 loại cây này ở địa phương mình thường có tên gọi là: cây muối, cây quýt gai, cây mực và cây nổ. Bẻ cả cành và lá mỗi cây mỗi thứ một ít, rồi mình đem sao tất cả. Sau đó cho vào ấm đất sắc 6 chén chỉ còn một cho cháu uống. Không ngờ cháu lại đi tiểu liên tục ngay trong đêm đầu tiên sau khi uống chén thuốc đó. Cứ thế da xộp xuống hẳn và sau đó cháu đã đi cầu. Tui còn phát hiện khi cháu đi cầu, trong phân có rất nhiều viên trắng giống như hạt sạn trong dầu cá. Thấy hiệu quả bài thuốc như vậy, tui cho cháu uống liền liên tục trong nửa tháng rồi ngừng hẳn. Nay cháu được 13 tuổi rồi, bệnh cũ không hề tái phát lần nào mà những bệnh khác cũng không có, chỉ thỉnh thoảng khi "trái gió trở trời" cháu bị cảm xoàng thôi. Mấy năm sau tui cũng dùng 4 loại cây thuốc nam này để chữa cho bà Mười Chính (51 tuổi) ở cùng thôn bị phù thận. Giờ thì bà này đã khỏi bệnh hẳn và rất khỏemạnh. Và bà Giàu mà anh chị vừa gặp đó là người thứ 3 được thần chết tha mạng nhờ bài thuốc này đấy." - chị kể.
Viết lại chuyện này, chúng tôi chỉ mong muốn các cơ quan chức năng, các thầy thuốc cùng "vào cuộc", nghiên cứu xác định một cách khoa học về bài thuốc nam nêu trên để có thể phổ biến rộng rãi.

0 nhận xét: